Friday, September 13, 2013

HOW TO CHANGE EMPLOYEES' BEHAVIOR - THAY ĐỔI THÁI ĐỘ CỦA NHÂN VIÊN NHƯ THẾ NÀO?

Robert Kintigh –  a famous author of several books has just published the book Employee Behavior Modification this year. 
The main content of the book is how the leader can help his employees to change their behavior and what can be achieved from that change.... 
Thay đổi thái độ của nhân viên như thế nào?
Robert Kintigh - một tác giả rất nổi tiếng của nhiều cuốn sách hay, vừa xuất bản một cuốn sách mang tên Sửa đổi thái độ của Nhân viên.
Nội dung chính của cuốn sách này là người lãnh đạo có thể giúp nhân viên của mình thay đổi thái độ như thế nào và có thể đạt được điều gì từ sự thay đổi đó....


How to change employees' behavior?
Robert Kintigh –  a famous author of several books has just published the book Employee Behavior Modification this year. 
The main content of the book is how the leader can help his employees to change their behavior and what can be achieved from that change. 
According to the author, the change of employees' behavior not only improves their working performance but also turns managers into leaders, not bosses. The question is how to change employees' attitude and make them fully aware of their responsibilities toward the business and their own path to promotion. 
In the past, labor users and managers had to make their employees understand and fulfill assigned tasks precisely and with high quality to be awarded. 


It is a challenge to the manager when the number of employees increases. Productivity is the first factor to be paid attention to when there are more employees in a section. The manager will have to choose one of the two options: either continue to be a boss to work with all employees or split them into smaller groups with a leader for each group. 
If the second option is chosen, there will be an immediate need for a change in employees' behavior to create teams which can work together smoothly. The manager can give some ideas to help the employees  to have a better insight into the job and suggest new ideas actively. This is not enough, though. 
To improve employees' performance, the author chooses to observe them from the distance then assess if their work is worth their salary and find out their work motivation. Surveillance cameras in the office and time to observe employees are used. However, employees are always aware that there is a camera around, therefore the manager has to wait until they take a break and forget about the camera. The observation still shows that some employees always pay attention to the camera. 
What the author wants to discover is if the business just takes it as simple as pay for eight hours working a day, do employees use those eight hours just to work or not? On observing, he can see that on the average, a staff just works about five to seven hours a day due to some reasons such as taking a rest, walking around in the office, using Facebook, sending messages, making personal calls, going out, getting back late from lunch, etc. 
The author intended to make known the unacceptable behaviors but then he changed his mind. " In your life at work, if at some point, you believe that everyone has to obey you, then you are wrong. Nobody has to listen to you! What that counts is to make people to be eager to listen to and to cooperate to implement the shared targets" - that is what the author has come up with. 
Managers can make employees to obey under pressure, but in that case their image in the employees' eyes is impaired. The author has learnt a lesson that only when the manager can mobilize his employees' cooperation he can carry out the big target of the business and his own target of changing his employee behavior. 
Trương Chí Dũng, Director of R&D,  Le&Associates

Thay đổi thái độ của nhân viên như thế nào?
Robert Kintigh - một tác giả nổi tiếng của nhiều cuốn sách vừa xuất bản một cuốn sách mang tên "Sửa đổi thái độ của Nhân viên.
Nội dung chính của cuốn sách chính là người lãnh đạo có thể giúp nhân viên của mình thay đổi thái độ như thế nào và có thể đạt được điều gì từ sự thay đổi đó.
Theo tác giả, sự thay đổi thái độ của nhân viên không chỉ là cải thiện hiệu suất công việc của họ mà còn giúp người quản lý có thể trở thành người lãnh đạo, không phải là sếp. Câu hỏi là làm thế nào để thay đổi thái độ của nhân viên và giúp họ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm của họ trong công việc và con đường thăng tiến của mình.
Trước đây, người sử dụng lao động và quản lý đã phải khiến nhân viên của họ hiểu và hoàn thành công việc được giao một cách chính xác và chất lượng cao mới được công nhận.
Đó là một thử thách cho người quản lý khi số lượng nhân viên ngày một gia tăng. Hiệu suất làm việc là yếu tố đầu tiên cần phải được chú ý khi có nhiều nhân viên hơn. Người quản lý sẽ phải chọn 1 một 2 lựa chọn: hoặc là tiếp tục trở thành một người sếp làm việc với nhân viên hoặc đưa họ vào những nhóm nhỏ hơn với một lãnh đạo cho từng nhóm.
Nếu theo lựa chọn thứ hai, sẽ cần sự thay đổi về thái độ của nhân viên ngay lập tức để tạo được một nhóm gồm những người có thể phối hợp làm việc với nhau một cách ăn ý, nhịp nhàng. Người quản lý cho thể đưa ra vài ý tưởng để giúp nhân viên có được một cái nhìn sâu sắc hơn vào công việc và chủ động hơn trong việc đưa ra các ý tưởng mới. Mặc dù, điều này vẫn chưa đủ.
Để cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên, tác giả chọn cách quan sát họ từ xa, sau đó đánh giá xem tiền lương có tương xứng với giá trị công việc của nhân viên hay không và tìm ra động lực làm việc của họ là gì. Camera quan sát trong văn phòng và thời gian để quan sát nhân viên là một phương pháp thường được sử dụng. Tuy nhiên, nhân viên luôn nhận biết được rằng có camera xung quanh và theo đó quản lý sẽ chờ cho tới khi họ giải lao và quên đi chuyện có camera. Sự quan sát cho thấy rằng vẫn còn một số nhân viên luôn chú ý tới camera.
Điều mà tác giả muốn khám phá ở đây chính là nếu kinh doanh đơn giản chỉ là trả lương cho 8h làm việc mỗi ngày, liệu nhân viên có sử dụng 8h làm việc đó cho công việc hay không. Thông qua sự quan sát, ông ấy sẽ thấy được trung bình thì nhân viên của mình chỉ làm việc 5-7h một ngày vì nhiều lý do khác nhau như nghỉ giải lao, đi lại xung quanh văn phòng, sử dụng facebook, gởi tin nhắn, gọi điện thoại cá nhân, đi ra ngoài, ăn trưa vào trể....
Tác giả dự định tạo ra điều đó chỉ để biết về những hành vi không thể chấp nhận được, tuy nhiên sau đó ông đã thay đổi suy nghĩ. "Trong công việc thường ngày, với một điểm nào đó bạn tin rằng mọi người phải tuân theo bạn, nhưng bạn đã sai. Không ai phải nghe bạn! Vậy nên điều gì là quan trọng để mọi người sẵn sàng lắng nghe bạn và hợp tác với bạn để hướng tới một mục tiêu chung" - đó chính là điều tác giả đưa ra. 
Những người quản lý có thể bắt nhân viên tuân theo dưới áp lực, nhưng trong trường hợp đó hình ảnh của người quản lý trong mắt người lao động bị giảm sút. Tác giả đã học được một bài học rằng chỉ khi người quản lý có thể huy động sự hợp tác từ phía nhân viên của mình thì họ mới có thể thực hiện được những mục tiêu lớn của doanh nghiệp và mục tiêu của cá nhân họ : là thay đổi thái độ của nhân viên.
Trương Chí Dũng, Giám đốc Tuyển dụng và Đào Tạo, Le&Associates.
Trần Tôn Mai Hằng (dịch).

2 comments:

  1. It's great! hope you have more ones like this!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks for your appreciation. Will be more usefull sharing in the future. :)

      Delete