Tuesday, July 2, 2013

QUY TRÌNH NGHỈ VIỆC (Công ty Cổ phần nhỏ)

Mình hiện tại đang làm HR ở một công ty cổ phần với tổng nhân viên dao động từ 40-50 người. Quy mô tương đối nhỏ, nên mình đã xây dựng quy trình nghỉ việc áp dụng cho công ty mình. Mình chia sẻ lên đây, để biết đâu có ai đó đang cần và cũng thấy phù hợp.

QUY TRÌNH NGHỈ VIỆC


  1. QUY TRÌNH DUYỆT ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC:




  • Nhân viên thuộc quyền quản lý trực tiếp của Trưởng phòng
  • Quy Trình:
Điền mẫu đơn tại phòng HCNS hoặc tự viết .
Nộp cho Trưởng phòng.
Trưởng phòng xem xét, ký duyệt và chuyển qua phòng HCNS.
Phòng HCNS trình Giám đốc xem xét và trả lời đơn.
  • Thời hạn:
Tổng thời hạn trả lời đơn: 7 ngày kể từ ngày nhận đơn
Thời hạn Giám đốc duyệt đơn: 4 ngày kể từ ngày nhận đơn từ phòng HCNS.
  • Biểu mẫu:
Mẫu 01-NV: Đơn xin nghỉ việc.
  • Nhân viên thuộc quyền quản lý trực tiếp của Giám đốc:
  • Quy trình:
Điền mẫu đơn tại phòng HCNS hoặc tự viết
Nộp cho Phòng HCNS
Phòng HCNS trình Giám đốc xem xét và trả lời đơn.
  • Thời hạn: như trên
  • Biểu mẫu: như trên
2. TỔNG QUY TRÌNH NGHỈ VIỆC:
  • Quy trình:
Nộp đơn
Duyệt đơn
Hoàn thành bàn giao
Thanh lý hợp đồng
Nhận quyết định thôi việc

  • Thời hạn:
Tùy thuộc vào loại HĐLĐ, từ lúc nộp đơn cho tới lúc chính thức thôi việc.
Mấu 02-NV: Biên bản bàn giao công việc
Mẫu 03-NV: Biên bản bàn giao khác (dụng cụ làm việc, công nợ,....)
Mẫu 05-NV: Cam kết sau khi nghỉ việc
Mẫu 04-NV: Biên bản thanh lý HĐLĐ
Mẫu 06-NV: Quyết định chấm dứt HĐLĐ.

Những biểu mẫu trên mình đều có đủ, nhưng vì mới sử dụng Blog nên cũng không biết chèn nó vào thế nào, nếu mọi người cần cứ liên hệ với mình, mình sẽ chuyển cho nhé. Chúc mọi người xây dựng được một quy trình tốt phù hợp với công ty. :D


1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, nó rất đầy đủ và hữu ích với mình
    tại đây

    ReplyDelete